Phương thức tôi luyện nền tảng kiến thức vững chắc trong ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn (kì 2)

Phương thức tôi luyện nền tảng kiến thức vững chắc trong ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn (kì 2)

Kì 2: Cần làm gì khi công tác trong ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn?

Sau khi kết thúc khóa học tại các trường Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, sinh viên sẽ bắt đầu tìm kiếm cho bản thân những vị trí công tác phù hợp. Khi đã bắt đầu làm việc trong ngành, sinh viên cần phải chú ý những điều sau:

  1. Cách giao tiếp

Những lỗi lầm không đáng có có thể xảy ra do giao tiếp sai cách, để tránh điều này bạn phải đảm bảo mọi người đang đi cùng hướng và nhận thức chung về vấn đề. Muốn vậy, bạn nên làm việc theo những tiêu chuẩn có sẵn, nhiệt tình giải thích vấn đề, suy nghĩ đa chiều và luôn đưa ra những hướng dẫn cụ thể cho đồng nghiệp.

Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn là lĩnh vực mà mỗi cá nhân đóng vai trò là một mắc xích trong bộ máy lớn nên việc giao tiếp sẽ là con dao hai lưỡi. Nó đưa doanh nghiệp tiến lên thì cũng có thể kìm hãm sự phát triển, do đó hãy luôn trau dồi khả năng giao tiếp nến bạn muốn thành công trong ngành này.

  1. Tuyển dụng những người có khả năng

Bạn không thể làm tốt việc của mình khi phải dọn dẹp mớ hỗn độn của những người khác, vì vậy hãy tuyển chọn những người có trình độ chuyên môn và trung thực. Việc sở hữu đội ngũ nhân lực đáng tin cậy và trao cho họ đủ thẩm quyền để giải quyết những vấn đề cấp bách sẽ hạn chế được thiệt hại cho doanh nghiệp.

  1. Xây dựng môi trường làm việc tích cực

Bạn đang làm việc với những con người tài năng thông qua quá trình tuyển dụng khắt khe, vì vậy hãy tôn trọng và truyền cảm hứng cho họ trong công việc. Với việc xây dựng một tập thể dựa trên sự tôn trọng, chia sẻ kĩ năng, kinh nghiệm cho nhau, tạo niềm tin cho nhân viên sẽ khiến họ nỗ lực hết mình trong công việc và truyền được thái độ tích cực này cho khách hàng. Những cử chỉ đơn giản như thường xuyên nở nụ cười, khen thưởng khi cần, nhớ ngày sinh nhật, trang trí một vài thứ thú vị ở nơi làm việc…sẽ khiến cho nhân viên cảm nhận được sự quan tâm và cùng phấn đấu vì mục tiêu chung.

Xem thêm :  Du học chuyên ngành Ẩm thực ở Thụy Sỹ – Nhận 2 bằng, hưởng lương “khủng”

Nhân viên sẽ nỗ lực hết mình vì công việc nếu không khí nơi làm việc mang tính tích cực

  1. Khuyến khích những hành vi tốt

Khi nhân viên làm tốt công việc của họ hãy khen ngợi công khai ngay lập tức với thái độ chân thành. Bạn có thể tổ chức những danh hiệu như “Nhân viên của tháng” để khuyến khích mọi người cùng nhau cố gắng và đạt thành tích cao trong công việc.

  1. Xây dựng tài liệu đào tạo hiệu quả

Đừng bao giờ trả lời những câu hỏi giống nhau từ ngày này qua ngày khác vì bạn không xây dựng tài liệu đào tạo nhân viên mới ngay từ đầu. Bạn nên có sự định hướng nền tảng và mục đích của những việc đang làm, để có thể sẵn sàng mở rộng và phát triển nguồn nhân lực mới.

  1. Cải thiện trang thiết bị

Hãy luôn chú ý đến việc cải thiện trang thiết bị để có thể cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho nhân viên và khách hàng. Đừng ngại đầu tư tài chính cho các trung tâm dịch vụ khách hàng được vận hành trơn tru, sẵn sàng đuổi kịp thời đại, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

  1. Luôn giữ bình tĩnh khi đối mặt với áp lực công việc

Khi làm việc trong ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, bạn phải cân bằng nhu cầu của sếp, nhân viên và khách hàng trong cùng một ngày, tuần, tháng nào đó dù nó có thể là thời gian bận rộn nhất của bản thân. Chính vì vậy, căng thẳng là điều vô cùng dễ hiểu nhưng không vì thế mà chểnh mảng công việc, bạn phải vượt qua được điều này và hoàn thành tốt việc được giao. Cách tốt nhất chính là thiết lập những ranh giới để công việc và cuộc sống cá nhân không đan xen vào nhau, như vậy, bạn có thể nghỉ ngơi sau khoảng thời gian nỗ lực hết mình cho công việc.

Bạn phải làm quen với sự căng thẳng để giữ tinh thần làm việc tốt nhất

  1. Luôn sẵn sàng đối phó với những tình huống bất ngờ

Bạn có thể là một nhà quản lý một sự kiện bất kì của nơi bạn đang làm việc, vì vậy phải dự trù được những điều bất ngờ xảy đến. Hãy chuẩn bị một kế hoạch tỉ mỉ, có đầu tư và huấn luyện nhân viên làm thế nào để đối phó với những trường hợp khẩn cấp phát sinh. Luôn duy trì sự tập trung, thường xuyên kiểm tra những công cụ liên lạc và liên tục tập nhập kế hoạch giải quyết khủng hoảng.

  1. Hiểu biết về sự cạnh tranh

Đừng bao giờ “ếch ngồi đáy giếng” tự bó hẹp bản thân trong một khoảng trời vì nó sẽ làm bạn tụt hậu trong ngành vốn đào thải cao như Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn. Bạn nên đi đến những nhà hàng, khách sạn hoặc những doanh nghiệp khác có chung đối tượng mục tiêu để tìm hiểu về phương thức kinh doanh của họ, liên hệ với bản thân để không ngừng cải thiện và tiến bộ. Bên cạnh đó, cũng đừng quên việc thiết lập mạng lưới thân thiết với các nhà quản lý và chuyên viên trong những ngành công nghiệp liên quan như thực phẩm và sự kiện, luôn không ngừng tăng cường sự hợp tác và tìm kiếm cơ hội để cùng nhau phát triển.

  1. Làm việc là để phát triển doanh nghiệp

Công việc của bạn không chỉ ảnh hưởng trong hoạt động hằng ngày, nó cũng góp phần tác động đến sự tăng trưởng của công ty, thường bắt đầu bằng việc mở rộng hoặc nâng cao hiệu quả dịch vụ. Bạn nên thường xuyên kiểm tra hệ thống vận hành để kịp thời sửa lỗi phát sinh, từ đó duy trì trạng thái tốt nhất của nó. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chủ động trong công việc, đề nghị những biện pháp thúc đẩy kinh doanh và trở thành đại sứ cho chính doanh nghiệp của mình. Hãy nhớ rằng những gì bạn đang làm, đang thể hiện đều sẽ tác động đến hình ảnh công ty theo một cách nào đó.

Xem thêm :  Lắng nghe câu chuyện thành công của Jim Regan – tổng giám đốc Market

Bạn chính là những người có sự tác động mạnh mẽ đến hình ảnh doanh nghiệp

  1. Luôn thân thiện với những vị khách của mình

Hãy luôn thân thiện với khách hàng, những người mang lại lợi nhận cho doanh nghiệp. Nếu bạn không phải cần phải giải quyết 50 sự cố cùng một lúc thì hãy dành thời gian đón tiếp khách hàng, giúp họ tận hưởng một kì nghỉ trọn vẹn và đừng quên dành tặng những lời chúc chân thành khi họ phải khởi hành trở về nhà hay đến một địa điểm mới để thư giãn.

  1. Khách hàng luôn luôn đúng

Điều này được áp dụng cho tất cả các khía cạnh của ngành Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn bởi vì đây là lĩnh vực hoạt động dựa trên sự hài lòng của khách hàng. Hãy biến sự phàn nàn trở thành cơ hội để phát triển, học hỏi và thay đổi hiện trạng. Bạn có thể thiết lập hòm thư góp ý để cả khách hàng và nhân viên có thể đưa ra những điều cần cải thiện để tiến bộ.

Với tốc độ phát triển chưa có dấu hiệu dừng lại, Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn đang là sự lựa chọn học tập vô cùng hot hiện nay. Nếu bạn cũng yêu thích ngành này thì hãy nhanh chóng lên kế hoạch học tập chất lượng, xây dựng nền tảng vững chắc cho sự nghiệp tương lai.
>> Tham khảo thêm những tin khác tại du học thụy Sĩ

Xem thêm :  Hội thảo Du học Thụy Sĩ: Đặt nền tảng cho thành công trong ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn

Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ với Công ty Du học INEC theo số: 1900636990. Hoặc:

  • Miền Bắc & Nam: 093 409 2662
  • Miền Trung: 093 409 9070
  • Email: inec@inec.Vn

Trích nguồn: duhocinec.Com

Leave a Reply

Your email address will not be published.

CommentLuv badge